Đơn giản hóa thanh toán bằng tiền điện tử cho các giao dịch nhỏ: Podcast Ep. 141

Bài viết này được dịch máy
Xem bản gốc

Tập 141 của podcast Public Key đã có mặt! Tiền mã hóa có ý nghĩa gì nếu bạn không thể dùng nó để mua một tách cà phê hay một đôi giày? Đây là một câu hỏi tuyệt vời mà chúng tôi sẽ trả lời trong podcast tuần này khi lắng nghe Phillip Lord , Chủ tịch của Oobit , công ty đã mở khóa công nghệ bằng giải pháp Tap and Pay tiền mã hóa để giúp việc chi tiêu tiền mã hóa trở nên dễ dàng như khi sử dụng Visa hoặc Mastercard. Phillip chia sẻ các trường hợp sử dụng giao dịch vi mô tuyệt vời và cách thức hợp tác với các công ty như Tether và blockchain TON sẽ giúp thanh toán bằng tiền mã hóa trở nên đơn giản và liền mạch.

Bạn có thể nghe hoặc đăng ký ngay bây giờ trên Spotify , Apple hoặc Audible . Tiếp tục đọc để xem trước toàn bộ tập 141.

Tập 141 của Public Key: Khai thác tiền điện tử: Tương lai của thanh toán liền mạch với Oobit

Ý nghĩa của việc sử dụng một phương thức thanh toán thay thế cho mạng lưới thanh toán truyền thống như tiền điện tử là gì nếu bạn không thể sử dụng nó để mua một tách cà phê hay một đôi giày?

Trong tập này, Ian Andrews (Người dẫn chương trình) sẽ được Phillip Lord , Chủ tịch Oobit , người đã mở khóa công nghệ với giải pháp Chạm và Thanh toán bằng tiền điện tử để giúp việc chi tiêu tiền điện tử trở nên dễ dàng như khi sử dụng Visa hoặc Mastercard, trả lời câu hỏi này.

Phillip mô tả cách tiếp cận sáng tạo của công ty trong việc xử lý chuyển đổi tiền điện tử sang tiền pháp định, cho phép người dùng thanh toán bằng tiền điện tử và tiền ổn định theo cách truyền thống mà không gặp phải những rào cản thông thường như cụm từ hạt giống và tích hợp ví phức tạp.

Ông chia sẻ tầm nhìn mang các tùy chọn thanh toán liền mạch này đến Châu Âu và mở rộng sang các thị trường mới như Nam Mỹ, Châu Phi và nước ngoài, thông qua quan hệ đối tác và hợp tác với Tether và các mạng lưới blockchain nổi bật như TON.

Trích dẫn của tập phim

“Luận án của chúng tôi giống như, nhìn này, tiện ích, một token tất cả những gì bạn muốn, đúng không? Nhưng nếu tôi không thể mua một tách cà phê hoặc một đôi giày bằng nó, thì nó không có tiện ích gì với tôi cả.” – Phillip Lord (Chủ tịch, Oobit)

Phân tích từng phút của tập phim

2 | Đơn giản hóa thanh toán bằng tiền điện tử với giải pháp Tap-To-Pay của Oobit

5 | Stripe mua lại nền tảng Bridge: Từ tài chính truyền thống đến sự thống trị của stablecoin

8 | Cơ hội và thách thức trong quá trình chuyển đổi và rời bỏ tiền điện tử

12 | Hiểu về blockchain TON và các dự án web3 sắp ra mắt khác

15 | Vượt qua những thách thức về quy định trong việc mở rộng thị trường toàn cầu

18 | Những thay đổi chính trị và tác động đến thị trường tiền điện tử

20 | Tương lai của token hóa và tài sản thế giới thực trong tiền điện tử

Tài nguyên liên quan

Xem thêm các tài nguyên do Chainalysis cung cấp để bổ sung hoàn hảo cho tập Public Key này.

Các tập phim được nhắc đến:

Tập 132: Tether đang xây dựng hệ thống tài chính phi tập trung và linh hoạt như thế nào

Khi chúng ta nghĩ về công ty tiền điện tử đã giải quyết được vấn đề áp dụng trong thế giới thực và cung cấp quyền truy cập cho những người trên toàn thế giới muốn tiếp cận đô la Mỹ và ngoại tệ, chúng ta phải mô tả Tether là công ty đó. Trong tập này, chúng ta sẽ nói chuyện với CEO của Tether và CTO của Bitfinex, Paolo Ardoino về tương lai của phi tập trung đối với tài chính, truyền thông và trao đổi giá trị.

Diễn giả trong tập hôm nay

Trang web này có thể chứa các liên kết đến các trang web của bên thứ ba không nằm trong phạm vi kiểm soát của Chainalysis, Inc. hoặc các chi nhánh của công ty (gọi chung là “Chainalysis”). Việc truy cập vào thông tin đó không ngụ ý sự liên kết, xác nhận, chấp thuận hoặc khuyến nghị của Chainalysis đối với trang web hoặc các nhà điều hành của trang web đó và Chainalysis không chịu trách nhiệm về các sản phẩm, dịch vụ hoặc nội dung khác được lưu trữ trong đó.

Podcast của chúng tôi chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không nhằm mục đích cung cấp tư vấn pháp lý, thuế, tài chính hoặc đầu tư. Người nghe nên tham khảo ý kiến cố vấn của riêng mình trước khi đưa ra những quyết định như vậy. Chainalysis không chịu trách nhiệm hoặc nghĩa vụ pháp lý đối với bất kỳ quyết định nào được đưa ra hoặc bất kỳ hành vi hoặc thiếu sót nào khác liên quan đến việc bạn sử dụng tài liệu này.

Chainalysis không đảm bảo hoặc bảo hành tính chính xác, đầy đủ, kịp thời, phù hợp hoặc hợp lệ của thông tin trong bất kỳ podcast cụ thể nào và sẽ không chịu trách nhiệm cho bất kỳ khiếu nại nào do lỗi, thiếu sót hoặc sự không chính xác khác của bất kỳ phần nào trong tài liệu đó.

Trừ khi có quy định khác, việc tham chiếu đến bất kỳ sản phẩm hoặc thực thể cụ thể nào không cấu thành sự xác nhận hoặc khuyến nghị của Chainalysis. Quan điểm do khách hàng bày tỏ là của riêng họ và việc họ xuất hiện trên chương trình không ngụ ý sự xác nhận của họ hoặc bất kỳ thực thể nào mà họ đại diện. Quan điểm và ý kiến do nhân viên Chainalysis bày tỏ là của nhân viên và không nhất thiết phản ánh quan điểm của công ty.

Bản ghi chép

Ian:

Xin chào mọi người. Chào mừng đến với tập tiếp theo của Public Key. Đây là người dẫn chương trình của các bạn, Ian Andrews. Hôm nay tôi có một cuộc trò chuyện thú vị dành cho các bạn với Phillip Lord, chủ tịch của Oobit. Philip, chào mừng đến với chương trình.

Phillip:

Vâng, tôi rất vui khi được ở đây. Cảm ơn vì đã mời tôi.

Ian:

Tôi vừa mới chơi thử trên trang web của bạn trước khi chúng ta bắt đầu ghi âm và tôi đã xem video này. Một dạng video tiếp thị demo mà bạn có về một anh chàng đang ngồi trong quán cà phê. Anh ta đi đến để gọi một tách cà phê, mở ứng dụng Oobit, chọn loại tiền điện tử mà anh ta muốn thanh toán và chạm để thanh toán để mua tách cà phê của mình trong quán cà phê ngẫu nhiên. Bạn phải cho tôi biết, điều này thực sự hoạt động như thế nào? Đây là giấc mơ về tiền điện tử, không cần đăng nhập MetaMask. Không có cụm từ hạt giống nào mà tôi cần phải nhớ. Nó chỉ hoạt động. Các bạn đã xây dựng điều này như thế nào?

Phillip:

Vâng, rõ ràng là có một đội ngũ công nghệ tốt và một số cơ sở hạ tầng quản lý ở phía sau, nhưng nói một cách đơn giản, bạn tải xuống ví, bạn KYC, gửi một số tiền điện tử vào ví của mình rồi chạm vào và chi tiêu giống như bạn làm với Visa hoặc Mastercard. Vì vậy, đó luôn là luận điểm của chúng tôi, giống như, nhìn này, tiện ích của một mã thông báo là tất cả những gì bạn muốn, phải không? Nhưng nếu tôi không thể mua một tách cà phê hoặc một đôi giày bằng nó, thì nó không có tiện ích gì với tôi. Vì vậy, vâng, chúng tôi đã hoạt động. Châu Âu là thị trường chính của chúng tôi trong ba hoặc bốn tháng qua và chúng tôi sẽ có khoảng một triệu người dùng vào cuối tháng này. Và sau đó, chúng tôi sẽ ra mắt Nam Mỹ và Châu Mỹ vào cuối năm nay, và sau đó là phần còn lại của thế giới vào đầu năm Quý 1. Vì vậy, vâng, chúng tôi chỉ đang cố gắng đơn giản hóa việc chi tiêu tiền điện tử cho mọi người và chúng tôi thực hiện chuyển đổi ở phía sau.

Ian:

Hãy nói với tôi về cách thức thực sự hoạt động theo góc độ kỹ thuật. Vậy bạn có mối quan hệ với, tôi đoán vậy, một ngân hàng phát hành thẻ tín dụng? Và bạn có phải làm gì ở phía thương gia không? Hay một khi bạn có thể chuyển đổi từ tiền điện tử sang thanh toán truyền thống, thì thực sự không quan trọng ở phía thương gia. Bạn không phải thực hiện bất kỳ-

Phillip:

Vâng, chúng tôi không chấp nhận rủi ro lớn. Bạn sẽ không đến và mua một chiếc Lamborghini mới với Oobit. Chúng tôi muốn bạn chi 5, 25, 500 đô la cho các giao dịch hàng ngày. Vì vậy, chúng tôi rất hạn chế rủi ro. Vì vậy, những gì chúng tôi làm là làm tròn nó vào cuối ngày và sau đó thực hiện chuyển đổi. Nhưng rõ ràng là, nếu nó ít hơn các đồng tiền ổn định và chúng tôi đang thực hiện chuyển đổi tức thời, nếu đó là thứ gì đó ở lớp 1 hoặc 2 hoặc trung bình. Nhưng vâng, chúng tôi thực sự không có nhiều rủi ro. Bởi vì chúng tôi biết tiền điện tử nằm trong ví và chúng tôi chỉ thực hiện chuyển đổi ở phần cuối.

Ian:

Rất tuyệt. Một điều tôi thắc mắc về khái niệm thanh toán bằng tiền điện tử là ở hầu hết các nơi trên thế giới, khi tôi mua thứ gì đó bằng thẻ tín dụng Fiat, chi phí giao dịch được ẩn với tôi với tư cách là người dùng. Tôi biết thường là khoảng 2 đô la, cộng với hai phần trăm rưỡi hoặc tương tự như vậy. Tùy thuộc vào quy mô của giao dịch. Một số thương gia lớn có thể thương lượng giảm một chút, nhưng nói chung, nó sẽ được thương gia hấp thụ. Thỉnh thoảng, bạn thấy một biển báo có nội dung: "Ồ, nếu bạn thanh toán bằng thẻ tín dụng, tôi sẽ tính cho bạn một khoản phí gia tăng". Nhưng nói chung, người mua sẽ không phải bận tâm đến điều đó. Trong tiền điện tử, bất cứ khi nào tôi thực hiện giao dịch, chuyển tài sản giữa các ví, bất kỳ thứ gì tương tự, phí gas đều khiến tôi bận tâm.

Phillip:

Vâng.

Ian:

Tôi đã nghe mọi người nói về các giải pháp không dùng gas, hoặc nơi người nhận giao dịch thực sự tài trợ cho gas như một trạng thái tiềm năng trong tương lai. Các bạn giải quyết vấn đề đó như thế nào?

Phillip:

Vì vậy, không có phí gas cho giao dịch, tất cả về cơ bản chỉ là phí 1%. Vì vậy, chúng tôi tính phí 1%. Vì vậy, nó khác theo nghĩa là người bán sẽ thanh toán hóa đơn nếu bạn mua. Nhưng về cơ bản, đó chỉ là giao dịch OTC của các bạn. Nếu ai đó chi tiêu, họ sẽ bị tính phí 1%. Hiện tại, chúng tôi thực sự đang tặng, Tether là đối tác đầu tư lớn của chúng tôi. Vì vậy, Tether có Gold Coin. Trên thực tế, nếu bạn chi tiêu, bạn sẽ mua một đôi giày mới, bạn chi 200 đô la, bạn sẽ nhận lại 5% số tiền đó dưới dạng mã thông báo Tether Gold Cut. Vì vậy, Gold cũng đang có một ngày tuyệt vời.

Ian:

Vâng.

Phillip:

Trên thực tế, nó giúp bạn tiết kiệm được 5%. Tôi nghĩ rằng nó sẽ lên tới khoảng 15% trong tháng tới hoặc lâu hơn. Vì vậy, nó sẽ là một sự kết hợp.

Ian:

Tuyệt vời.

Phillip:

Vì vậy, trong khi chúng tôi đang trải qua quá trình thu hút người dùng lớn này, chúng tôi muốn khuyến khích mọi người. Ngoài ra, càng có nhiều giao dịch diễn ra trên các chuỗi này thì càng tốt. Vì vậy, có rất nhiều chuỗi muốn đẩy giao dịch đến các chuỗi này, các lớp của chúng và các đồng tiền ổn định. Vì vậy, chúng tôi có thể giúp đỡ bằng cách thu hút số đông.

Ian:

Nghe có vẻ là một sản phẩm tuyệt vời. Tôi tò mò, khi xem lý lịch của bạn trên LinkedIn, bạn đã bắt đầu ở TradFi. Làm thế nào bạn lại đến với tiền điện tử? Hãy kể cho chúng tôi nghe câu chuyện về nguồn gốc của bạn ở đây trong thế giới tài sản kỹ thuật số.

Phillip:

Vâng, tôi đã ở Jefferies và [không nghe rõ 00:04:02] trong ngân hàng đầu tư. Và tôi đã đến một hội nghị ở Hồng Kông, thấy Roger Ver, một người bạn của tôi, trên sân khấu, nhận ra rằng có rất nhiều điều đang diễn ra. Lúc đó là năm 2017. Tôi đã xem xét Bitcoin. Các nhà băng rất giỏi về chủ đề, theo đuổi chủ đề tiếp theo. Vì vậy, tôi đã có rất nhiều bạn bè trong đó, nhưng chỉ thấy sự thống trị của người Trung Quốc trong căn phòng này và tự hỏi, "Chuyện quái gì đang xảy ra ở đây vậy?"

Vì vậy, tôi đã nắm bắt được xu hướng khi Bitcoin tăng từ 2 lên 20.000 một cách tốt đẹp và sau đó đã đầu tư vào tiền. Và sau đó, một vài năm trước, về cơ bản, tôi muốn có một sản phẩm rất đơn giản mà tôi có thể sử dụng để chi tiêu. Và có tất cả các giải pháp thẻ này, nhưng chúng không tồn tại lâu. Và bạn phải là, chúng không phù hợp với tất cả các khu vực pháp lý cho KYC. Vì vậy, dù sao đi nữa, tôi tình cờ gặp một công ty tên là Oobit và tôi đã gặp những người sáng lập và tôi đã gặp… Một trong những người bạn của tôi, là một cổ đông lớn và chủ tịch, vì vậy tôi đã nói, "Hãy xem, tôi muốn đầu tư vào công ty." Và họ đến và đưa chiến lược tăng vốn và phát triển doanh nghiệp tiến lên.

Vậy là mọi chuyện diễn ra như vậy. Quay lại với những gì tôi đã nói trước đó, kiểu như, hãy làm cho nó đơn giản thôi. Tôi muốn có thể chi tiêu số tiền đó. Tiện ích tốt nhất là mua một tách cà phê. Tôi thấy khoảng trống trên thị trường và nhóm của tôi thì tuyệt vời, vì vậy tôi đã tham gia. Và nó cần đến tài chính. Tôi nghĩ rằng có thể mất khoảng ba tuần. Tất cả các bạn đều bối rối khi tìm thấy câu chuyện phù hợp. Nhưng đúng là mất nhiều thời gian hơn. Tôi cho là mất khoảng chín tháng. Anatoly từ Solana đã thực sự gửi cho chúng tôi tấm séc đầu tiên. Tôi đã gặp anh ấy tại Permissionless. Vì vậy, cảm ơn anh, Anatoly. Tôi đã mua cho anh ấy một tách cà phê ở Solana và anh ấy nói, "Được rồi, tôi thích điều đó. Tôi muốn đầu tư."

Ian:

Đó có thể là lời chào hàng đầu tư tuyệt vời nhất từ trước đến nay. Anh ấy giống như [không nghe rõ 00:05:25].

Phillip:

Vâng. Đặc biệt là khi nhân viên pha chế không biết anh ta là ai. Tôi đã nghĩ, "Nhìn này, đó là vấn đề. Anh là người bình thường ở đó, nhưng không phải ở ngoài thế giới thực này."

Và rồi CMCC, những người đã từ chối chúng tôi, bắt đầu mài giũa bút chì của họ. Vì vậy, chúng tôi biết ơn Charlie và Martin tại CMCC. Sau đó, Anatoly, Paolo và Tether đến đó với quy mô lớn hơn nhiều. Vì vậy, chúng tôi vô cùng biết ơn.

Và Tether luôn là đối tác cuối cùng. Bởi vì mọi người đang chi tiêu. Họ muốn chi tiêu Tether hoặc USDC. Họ muốn chi tiêu một đồng tiền ổn định. Chúng tôi chấp nhận, tôi nghĩ là khoảng 10 loại tiền tệ khác nhau hiện nay. Chúng tôi muốn chúng có tính thanh khoản, nhưng chúng luôn là những đồng tiền ổn định. 95% khối lượng giao dịch là bằng đồng tiền ổn định.

Tôi nghĩ một điều mà tôi đã học được trong những năm qua là hệ thống ngân hàng và việc sử dụng thẻ tín dụng ở Hoa Kỳ thật tuyệt vời, và nó hoạt động tốt ở Anh và Châu Âu. Nhưng vẫn còn, tính đến lần cuối, sáu tỷ rưỡi người bên ngoài Hoa Kỳ vẫn phụ thuộc rất nhiều vào đồng đô la Mỹ. Và vì vậy, có rất nhiều người làm việc từ xa. Có rất nhiều người được trả lương bằng tiền điện tử. Có rất nhiều giao dịch diễn ra bên ngoài Hoa Kỳ bằng đồng đô la Mỹ. Và đó là nơi chúng ta thấy những khoảng cách lớn, các quốc gia có lạm phát. Nơi người lao động của họ kiếm được đô la Mỹ, nhưng đồng tiền của họ đang giảm giá, như Argentina, Brazil, Philippines và những quốc gia như vậy, nơi đồng tiền đang giảm phát và họ đang sử dụng đồng đô la Mỹ làm thu nhập. Vì vậy, bây giờ chúng tôi chỉ cần tạo điều kiện thuận lợi cho họ chi tiêu

Ian:

Khi chúng tôi đang ghi lại điều này, tin tức lớn trong tuần này về Stable coin, tất nhiên, là Stripe mua lại Bridge, được đồn đoán là một vụ mua lại trị giá 1,1 tỷ đô la. Vì vậy, không phải là số tiền nhỏ chút nào. Tôi tò mò bạn nghĩ gì về Bridge, và bạn có quan điểm nào về những gì bạn nghĩ Stripe sẽ làm với vụ mua lại đó không?

Phillip:

Tôi chưa xem xét quá nhiều chi tiết, nhưng thật tuyệt khi thấy một số M&A trong không gian này vì chúng ta đã không thấy M&A trong không gian này trong nhiều năm, vì vậy trước thời FTX. Vì vậy, nó chỉ có khả năng thay đổi nếu chính trị, thị trường IPO, có thể khởi động. Và vì vậy, tôi hình dung họ chỉ đang củng cố bảng cân đối kế toán của mình, các doanh nghiệp của họ khi tiến hành IPO. Đó là thông số kỹ thuật trên Stripe. Vì vậy, tôi nghĩ đó là một thỏa thuận cần được theo dõi. Không có quá nhiều chi tiết. Cuối cùng, họ đã đưa ra một hóa đơn. Nhưng vâng, đó là một động thái thú vị. Nhưng sự tăng trưởng của các đồng tiền ổn định, thật đáng kinh ngạc.

Và tôi đã nói trước đó rằng tôi không thực sự hiểu được tầm quan trọng của nó từ góc nhìn của Hoa Kỳ. Ý tôi là, nó thật tuyệt vời. Bạn tạo ra một loại tiền tệ mà bạn biến nó thành đô la kỹ thuật số, nó đầu tư vào kho bạc, bạn có thể theo dõi và truy tìm nó ở nơi mà bạn không thể đô la Mỹ thành tiền mặt ra khỏi đất nước. Vì vậy, bây giờ bạn có tiền có thể truy tìm rất cao và bạn duy trì sự thống trị của đồng đô la. Đối với một chính trị gia, đó là một giấc mơ, đặc biệt là khi Bricks đang diễn ra và đe dọa, và các giao dịch dầu mỏ diễn ra bằng các loại tiền tệ khác nhau. Giống như bạn muốn giữ nó bằng đô la Mỹ. Tôi nghĩ rằng thật tốt khi có nó độc lập với một loại tiền tệ của ngân hàng tập trung. Vâng, rất phấn khích về sự mở rộng của… Tôi nghĩ Circle cũng đang làm rất tốt. Tôi thấy Jeremy trên sân khấu rất nhiều và thích lắng nghe anh ấy. Nhưng hãy xem nào, chúng ta có thiên vị Tether.

Ian:

Tôi định hỏi, Circle có phải là nhà đầu tư tiếp theo của Oobit không? Nhưng-

Phillip:

Có thể có xung đột lợi ích ở đây. Nhưng Rowe và Price luôn được chào đón, bạn biết không?

Ian:

Tôi tò mò vì bạn đã đề cập đến KYC một vài lần. Rõ ràng là tôi ở Hoa Kỳ. Tôi vẫn chưa truy cập ứng dụng. Nhưng nếu tôi là người dùng ở Châu Âu, quy trình thiết lập đó, thực ra bạn đang thu thập danh tính thế giới thực của tất cả người dùng của mình.

Phillip:

Vâng.

Ian:

Và tôi cho là bạn cũng đang thực hiện một số lượng giao dịch theo dõi. Đúng không? Trong ứng dụng?

Phillip:

Vâng, chắc chắn rồi. Chúng tôi thích đến Hoa Kỳ, vì vậy hãy tuân thủ mọi quy tắc. Vâng, nó giống như bất kỳ loại sàn giao dịch nào, [không nghe rõ 00:08:46], KYC ở chế độ nền. Và sau đó chúng tôi kiểm tra tiền tệ và đảm bảo rằng mọi người cũng không ngạc nhiên khi chi tiêu. Vâng, chúng tôi có đội ngũ công nghệ tuyệt vời thực hiện tất cả những điều đó. Rất tuân thủ.

Ian:

Vâng, tuyệt lắm. Bạn có gặp bất kỳ thách thức nào với các mối quan hệ ngân hàng không? Có vẻ như đây vẫn là lĩnh vực gây nhiều khó khăn nhất cho các công ty tiền điện tử. Có lẽ lĩnh vực có nhiều cơ hội nhất là quá trình lên dốc, xuống dốc. Nếu bạn có thể tìm ra điều đó, bạn sẽ có nhiều không gian để hoạt động. Tôi tò mò về kinh nghiệm của bạn ở đó.

Phillip:

Vâng, tất cả những điều này làm cho những gì chúng tôi làm hoàn toàn có ý nghĩa. Và khi bạn hỏi tôi cách thức hoạt động, tôi hơi ngần ngại khi nói cho bạn biết chính xác. Bởi vì thực sự có chín bộ phận chuyển động trong nền, với một rào cản gia nhập đặc biệt khó khăn. Vì vậy, chúng tôi có một mối quan hệ rất chiến lược ở phía sau cho phép chúng tôi thoát khỏi đường dốc theo cách chúng tôi làm. Tôi phải nói rằng việc được niêm yết trên iOS thực sự rất đau đớn. Giống như, bạn nghĩ các ngân hàng tệ sao? Điều đó khó khăn hơn nhiều. Nhưng cuối cùng chúng tôi đã đến đó cho Châu Âu vào ngày 20 tháng 8. Và sau đó tôi không biết, sự tăng trưởng của người dùng là điên rồ, thành thật mà nói. Trong các kế hoạch cho tương lai cũng vậy. Tôi đã không đề cập đến điều đó, nhưng về cơ bản, chúng tôi muốn được tích hợp vào tất cả các ví, B2C hiện cũng vậy, nhưng chúng tôi rất muốn mọi người thoát khỏi đường dốc trong MetaMask hoặc Trust hoặc Phantom của họ, tất cả các ví này.

Vì vậy, chúng tôi không cần phải là ứng dụng đưa bạn ra khỏi đường dốc. Bạn không cần phải có một ứng dụng riêng. Chúng tôi muốn trở thành B2B. Hy vọng rằng trong năm mới, bạn sẽ có thể sử dụng nó từ ví hiện tại của mình và chi tiêu.

Ian:

Tuyệt vời. Ý tôi là, đó sẽ là một chiến lược mở rộng lớn cho tất cả các bạn. Nếu bạn có thể kết nối với MetaMask hoặc Top Wallet trên Solana, điều đó sẽ rất thú vị.

Phillip:

Vâng, sự chậm trễ đối với iOS xảy ra. Về cơ bản, chúng tôi xây dựng điều đó, chỉ cần theo dõi không gian trong hai tháng tới và hy vọng chúng tôi có thể công bố vào đầu tháng 1.

Ian:

Tuyệt vời. Tôi thích khi mọi người đưa tin tức ở đây trên podcast, điều này chính xác là-

Phillip:

Ừ, ừ.

Ian:

Tôi nghĩ gần đây một trong những người đồng sáng lập Oobit đã lên tiếng và nói rằng anh cũng đang phát triển Blockchain lớp 2 của riêng mình. Đúng vậy không?

Phillip:

Vâng, tôi nghĩ là nó ở trong nền. Chúng tôi chỉ đang giải quyết vấn đề tăng trưởng người dùng và duy trì hệ thống. Có một số kế hoạch cho việc đó. Nhưng tôi phải thành thật mà nói, giữa B2C và B2B, đó là trọng tâm chính của chúng tôi. Chỉ cần giữ cho nó đơn giản. Buffett nói gì? "Giữ cho nó đơn giản, đồ ngốc." Vì vậy, chúng tôi giúp mọi người chi tiền và thế là xong. Vì vậy, tôi nghĩ rằng lớp 2… Khi mọi thứ đang diễn ra tốt đẹp, chúng tôi đưa ra rất nhiều ý tưởng, nhưng có một số thứ ở nền, nhưng tôi không nghĩ chúng ta sẽ thấy nó cho đến quý 4 năm sau.

Ian:

Vâng, rõ ràng là hiện tại có một sự bùng nổ của các mạng lưới mới. Có vẻ như mọi người đều đang xây dựng lớp 2 của riêng mình. Có vẻ như họ đang theo đuổi thành công mà Coinbase đã đạt được với Base. Rõ ràng là có sự phổ biến lớn, rất nhiều hoạt động của người dùng và mỗi lần tôi thấy một lớp 2 mới xuất hiện, thì giống như, vâng, trần nhà của bạn có lẽ cũng tốt như Coinbase, nhưng sàn nhà của bạn là không có hoạt động của người dùng và rất nhiều nỗ lực.

Phillip:

Vâng.

Ian:

Và tôi cảm thấy rằng trong hầu hết các trường hợp, sàn nhà sẽ có nhiều thứ hơn là trần nhà.

Phillip:

Hãy nhìn Sui, Sui tăng 250% và đang bùng nổ. Chúng tôi vừa mới khai trương văn phòng Dubai của họ ngày hôm qua. Mọi người đều thông minh trong nhóm đó, ứng dụng Axe của họ, Facebook, ý tôi là bạn đọc CV. Thật tuyệt vời, và đúng vậy, tôi nên mua một vài cái. Tôi đã mua một vài cái nhưng không bao giờ là đủ. Và bạn kiểu như, "Tại sao tôi không mua thêm?"

Và tôi nghĩ TON… Chúng tôi đã hợp tác với TON. Rõ ràng là có một số rủi ro về mặt pháp lý, nhưng nếu bạn sử dụng TON, bạn không thể tranh luận với 980 triệu người dùng, đúng không? Và cách giải quyết xung quanh iOS cho các ứng dụng thật đáng kinh ngạc, đúng không? Và mọi người giống như, họ phát cuồng vì TON như họ phát cuồng vì Ethereum ngày xưa. Họ muốn xây dựng trên đó. Và bạn phải, bạn cố gắng thuê một nhà phát triển trên TON, điều đó rất khó. Bởi vì họ là những doanh nhân, họ không cần điều đó. Họ đang nhận được tài trợ. Họ đang xây dựng sòng bạc. Họ đang xây dựng các ứng dụng Hamster hoặc bất cứ thứ gì họ đang xây dựng. Có rất nhiều hoạt động ở đó. Nhưng tôi nghĩ Sui là người mà tôi cần theo dõi tại thời điểm này. Tôi rất muốn xem liệu Bear Chain, Bearer Chain mới này… có phải là “Bearer Chain” không?

Ian:

Tôi thậm chí còn không biết Bearer Chain. Bạn đã ném cho tôi một cái mới.

Phillip:

Bearer Chain. Đúng vậy, anh ấy chạy khắp nơi trong trang phục của chú gấu Smoky tại tất cả các hội nghị về tiền điện tử.

Ian:

Bạn đã ném cho tôi một cái mới. Tôi không biết cái đó. Nhưng quay lại TON một chút, tôi tò mò, chiến lược của Oobit so với TON là gì? Các bạn nghĩ thế nào về điều đó? Bởi vì đây là hệ sinh thái thực sự độc đáo. Rõ ràng là bạn đã cài đặt ứng dụng Telegram trên vài trăm triệu điện thoại trên toàn cầu.

Phillip:

980 triệu.

Ian:

Và tôi nghĩ-

Phillip:

Điên.

Ian:

980, được rồi. Vâng, gần một tỷ. Vậy có lẽ điều đó khiến họ trở thành ứng dụng xã hội nhắn tin lớn thứ ba trên hành tinh, đại loại thế? Và tôi cho rằng có lẽ một tỷ lệ lớn những người đã tham gia tiền điện tử sử dụng Telegram. Có thể không phải là ứng dụng chính của họ, nhưng ít nhất là một ứng dụng trên điện thoại của họ. Và có vẻ như bằng cách ra mắt Blockchain Ton, nó đã trở nên phổ biến. Tôi cảm thấy như họ có lợi thế về khả năng sử dụng. Bởi vì mọi người đều đã có ứng dụng nhắn tin và tất cả các hoạt động liên quan đến tiền điện tử đều được triển khai như một bot. Tôi đã thử nghiệm một thứ gì đó có tên là Storm Trades vào ngày hôm kia. Nó chỉ được tích hợp vào quy trình nhắn tin. Nó hoàn toàn không phức tạp. Nó không có cảm giác như tiền điện tử, nơi bạn thấy mồ hôi chảy dài trên trán mỗi khi thực hiện một giao dịch. Nó có đến đúng địa chỉ không? Tôi vừa mới rút một lượng lớn giá trị tài sản ròng cá nhân của mình khỏi ví sao? Vậy các bạn đang nghĩ gì ở Oobit? Các bạn làm việc như thế nào trong hệ sinh thái Telegram?

Phillip:

Tôi muốn làm việc chăm chỉ hơn. Vì vậy, có một lời chào dành cho Ton. Vì vậy, chúng tôi đã hợp tác với Ton Tether, vì vậy họ đã ra mắt đồng tiền ổn định đó trên Ton Tether. Vì vậy, chúng tôi đã niêm yết nó và tôi biết họ có một ví tuyệt vời, hoặc khá nhiều ví tuyệt vời, trên hệ thống của họ. Tôi nghĩ, vâng, chúng tôi có thể sẽ hợp tác với họ, nhưng họ có rất nhiều thứ đang diễn ra tại thời điểm này. Tôi nghĩ rằng nó cũng phải mở rộng quy mô nhóm của họ. Vì vậy, chúng tôi chưa sẵn sàng cho sự tích hợp B2B đó. Nhưng tôi nghĩ đó là cách chúng tôi đang nghĩ về nó. Nếu chúng tôi có thể cắt giảm một thỏa thuận với tất cả các ví đó. Bạn đã sử dụng ví chưa?

Ian:

Trên Telegram? Vâng, tôi không thể làm vậy ở Hoa Kỳ.

Phillip:

Ồ, đúng rồi. Vâng, nó là-

Ian:

Họ đang chặn địa lý mọi người ở Hoa Kỳ. Vì vậy, tôi đã thử, và thực sự khi tôi ở Dubai vài tháng trước, tôi đã nghĩ, "Ồ, tôi ở ngoài Hoa Kỳ. Bây giờ tôi có thể chơi với nó." Và tôi nghĩ rằng một khi bạn đã mở ứng dụng ở Hoa Kỳ, họ sẽ thiết lập một chút trên bạn và bạn sẽ bị cấm vĩnh viễn với tư cách là người Hoa Kỳ. Vì vậy, thật không may, tôi không thể truy cập trực tiếp vào nó.

Phillip:

Nhưng đó là một trải nghiệm thực sự tốt. Và bạn đã nhận được khoản phí iOS, 33% của tất cả các giao dịch mua ứng dụng và GM? Với Android, 15%. Ý tôi là giải pháp thay thế với Ton thật đáng kinh ngạc khi thu được nhiều tiền mặt hơn. Vì vậy, bạn sẽ xây dựng điều đó, phải không? Và bạn có 980 triệu người dùng chỉ sau một đêm. Thật không thể tin được. Mặc dù tôi nghĩ rằng những đồng Hamster và Knots này và tất cả những đồng tiền còn lại, chúng hơi lừa đảo theo nghĩa là bạn sẽ nhận lại 25 đô la khi đã dành 300 giờ làm việc cho chúng. Giống như, tôi phải có điều gì đó tốt hơn để làm với cuộc sống của mình hơn thế. Nhưng đúng vậy, lúc đó tôi đã không làm như vậy vì tôi nghĩ rằng mọi DJ và tôi sẽ bí mật chạm vào một chiếc Hamster để kiếm được 10 triệu đô la. Nhưng thật không thể tin được cách họ khuyến khích bạn thực hiện các nhiệm vụ và bằng chứng công việc. Và nó chỉ cho bạn thấy cách bạn có thể bùng nổ. Bạn có được người dùng, bạn có một doanh nghiệp đã hoạt động được bảy năm, phải không? Bạn có thể bán bất cứ thứ gì.

Ian:

Bất kỳ điều gì. Vâng. Chúng ta hãy chuyển hướng một chút và nói về quy định. Vì vậy, bạn đã đề cập rằng bạn đã bắt đầu ở Châu Âu. Bạn đang mở rộng hoặc có kế hoạch mở rộng vào năm tới sang các thị trường khác như Châu Mỹ Latinh. Theo quan điểm quy định thì điều đó như thế nào, tôi hình dung đây là một trong những thách thức lớn khi mở ra một thị trường mới.

Phillip:

Ý tôi là, bạn không thể chi đủ tiền để bảo vệ bản thân và khách hàng của mình và làm điều đúng đắn. Và đôi khi cũng rất không rõ ràng. Vì vậy, chúng tôi rất thận trọng. Đó là lý do tại sao. Thực ra, tôi là người Anh. Tôi đang trong một cuộc thử nghiệm, một cuộc thử nghiệm nội bộ. Không liên quan gì đến tôi nếu có sự tuân thủ từ Vương quốc Anh. Nhưng Vương quốc Anh, chúng tôi vẫn chưa được cấp phép ở đó. Vì vậy, nó chỉ dành cho Châu Âu. Bạn chỉ cần cẩn thận. Một số luật không rõ ràng hoặc thậm chí chưa được xây dựng cho một điều gì đó như thế này. Vì vậy, chúng tôi đang cố gắng đảm bảo mọi thứ, tất cả các chữ i đều được chấm và các chữ t đều được gạch ngang. Nhưng vâng, chúng tôi hiện có một con đường tốt để tiến về phía trước. Đó là lý do tại sao chúng tôi mất nhiều thời gian hơn một chút để ra khỏi cổng, nhưng chúng tôi sẽ thực hiện theo đúng cách.

Ian:

Vâng. Các cơ quan quản lý có xem xét doanh nghiệp của bạn và đối xử với bạn tương tự như một sàn giao dịch không? Tôi đoán là bạn đang lưu giữ tài sản của người dùng.

Phillip:

Trộn và kết hợp, đúng vậy.

Ian:

Được rồi.

Phillip:

Thực sự giống như, cơ quan quản lý nào? Và sau đó bạn có thể chia nhỏ theo nhiều cách khác nhau ở các quốc gia khác nhau. Vì vậy, tôi ước có một tấm chăn cho tất cả, nhưng không có. Và thứ đó đang mở rộng quy mô. Rõ ràng là Châu Âu dễ, Hoa Kỳ cũng dễ. Nhưng chúng tôi đã tranh luận về Hoa Kỳ, vì rõ ràng là có 40 triệu người nắm giữ ví ở đó, nhưng cũng lưu tâm đến quy định. Nhưng chúng tôi nghĩ rằng chúng tôi sẽ có một cơ hội trước khi năm kết thúc.

Ian:

Ồ, thật thú vị.

Phillip:

Chúng ta có thể được quản lý ở đó. Xin lỗi, chúng ta hiện đang được quản lý ở đó. Nhưng chúng ta có bật nó lên không? Tôi nghĩ có thể xem ngày 6 tháng 11 như thế nào và sau đó bật nó lên.

Ian:

Vâng, tôi nghĩ rằng có rất nhiều thứ sẽ thay đổi trong cuộc bầu cử sắp tới. Sẽ rất thú vị để xem. Có vẻ như mọi thứ tôi đọc hiện tại đều ngang ngửa nhau. Nó giống như một sự tung hứng vậy.

Phillip:

Chúng ta đều đang theo dõi Polymarket, nhưng không nhất thiết phải là [không nghe rõ 00:17:36].

Ian:

Vâng, câu chuyện lớn tuần này trên Polymarket là có một con cá voi lớn đã vào cuộc và thao túng cuộc bỏ phiếu bằng một khoản cược lớn. Không phải là sự đồng thuận rộng rãi. Đó là một người có túi tiền khá rủng rỉnh. Bạn đã xem câu chuyện đó chưa?

Phillip:

Vâng. Ý tôi là gì, một điều gì đó như thế xảy ra trong tiền điện tử? Tôi không tin điều đó, không bao giờ. Nhưng ý tôi là, tôi không biết. Nó chỉ trông giống như… Tôi theo dõi anh chàng Nate đó. Anh ấy có vẻ là người "có tiền".

Ian:

Vâng. Nate Silver, FiveThirtyEight. Vâng.

Phillip:

Vâng. Vậy nên tôi không biết. Có vẻ như nó đang đi đúng hướng. Tùy thuộc vào cách bạn nghĩ có hướng đi đúng cho tiền điện tử, có vẻ như nó đang đi đúng hướng. Nhưng đó sẽ là một đội tuyệt vời, phải không? Đó là Patriots với Brady trong đó. Nếu điều đó xảy ra.

Ian:

Vâng, chắc chắn sẽ là hai tuần thú vị tiếp theo ở Hoa Kỳ. Tôi nghĩ nó sẽ làm thay đổi thị trường tiền điện tử toàn cầu tùy thuộc vào kết quả, chắc chắn rồi.

Nhưng điều thú vị là tôi muốn nói rằng tất cả các hoạt động chính trị xung quanh tiền điện tử trong sáu tháng qua dường như đã khiến đảng Dân chủ chấp nhận rộng rãi hơn các tài sản kỹ thuật số. Tôi nghĩ họ nhận ra rằng trong cử tri đoàn, tình cảm ủng hộ tiền điện tử khá rộng rãi. Và rằng họ sẽ mất rất nhiều cử tri tiềm năng nếu có lập trường phản đối tiền điện tử mạnh mẽ như vậy. Vì vậy, rõ ràng là điều đó không làm lay chuyển được tất cả mọi người trong đảng, nhưng Kamala Harris dường như đã chuyển hướng khỏi giọng điệu của Biden đối với tiền điện tử, ít nhất là công khai. Có vẻ như toàn bộ quang phổ chính trị, cho dù bạn là cánh hữu hay cánh tả, đột nhiên tiến gần hơn đến, ít nhất là trung lập về tiền điện tử. Tôi nghĩ đó là tin tuyệt vời cho ngành. Vì vậy, có vẻ như có thể chúng ta sẽ giành chiến thắng bất kể kết quả của đảng nào.

Phillip:

Tôi đồng ý. Tôi nghĩ sẽ là 75-85 nếu Kamala thắng và 125-to-moon nếu Trump thắng. Ý tôi là, tôi xuất thân từ nền tảng TradFi và tôi nghĩ, việc thanh toán cổ phiếu và cổ phần có vẻ ngớ ngẩn, không thể thanh toán ngay lập tức. Tôi có ba cậu con trai và tôi đã giải thích với chúng. Chúng đang đầu tư ngay bây giờ, vì vậy chúng muốn mua một số Nvidia và chúng không thể mua nó 24-7. Và nó giống như, "Tôi xin lỗi các bạn."

Vì vậy, tôi nghĩ rằng câu chuyện, RWA và token hóa của thứ này sẽ tiến triển bất kể chính trị. Cá nhân tôi đã không mua vào token bảo mật đó cách đây năm năm. Bây giờ nó được gọi là RWA vì nó đã tạo ra một mã ba chữ cái mới. Nó hoạt động tốt hơn. Nhưng có vẻ như nó thực sự đang tiến triển theo đúng hướng. Tôi nghĩ nhu cầu thúc đẩy điều đó, phải không? Vâng, tôi nghĩ đây là thời điểm thú vị trong tiền điện tử.

Ian:

Vâng, hãy cho tôi biết thêm về điều đó. Tôi biết gần đây bạn đã đi trên đường, bạn đã ở Token 2049. Bạn đã đến một vài hội nghị khác. Bạn đã đề cập đến Nashville trước đó. Bạn sẽ mô tả những gì đang diễn ra trong ngành nói chung như thế nào? Những bài học lớn từ một số sự kiện này là gì?

Phillip:

Một túi hỗn hợp về chủ đề của các đồng tiền meme. Đó là một câu chuyện như vậy. Nó không ngăn cản tôi đánh bạc chúng. Chúng có tốt không? Chúng có tệ không? Tôi không biết. Nhưng chúng đã mang lại rất nhiều người dùng mới vào thị trường và rất nhiều người sẽ mất hết tiền. Hy vọng họ đã mua Bonk và Pepe và những đồng tiền lớn hơn. Hoặc Aya, Shiba… Nhưng nó đã mang lại những người dùng mới và sau đó họ bắt đầu tìm kiếm xung quanh. Bạn bè tôi là những người nắm giữ rất nhiều token AI. Năm nay, điều đó cũng diễn ra cực kỳ tốt. Vì vậy, có tất cả những thứ đó, Thematics, AI… Nhưng sâu xa hơn, mà tôi không thực sự hiểu nhiều, nhưng đúng là như vậy, rất nhiều người nắm giữ rất nhiều token.

Ian:

Điều này giống như Render hay Helium hay những thứ tương tự khi bạn nói sâu hơn. Về cơ bản, giống như cơ sở hạ tầng trong thế giới thực vậy.

Phillip:

Vâng. Tôi thích đầu tư vào những thứ mà tôi hoàn toàn không hiểu hoặc tôi sử dụng. Và đó là lý do tại sao Oobit có nhiều ý nghĩa. Tôi không biết có bao nhiêu người dùng, bạn có khoảng 5.000 người bạn sử dụng dự án trị giá 10 tỷ đô la này. Tôi không chắc lắm về sâu bên trong. Nhưng sự tăng trưởng của các đồng tiền ổn định và sau đó chuyển đổi trở lại thành tài sản trong thế giới thực. Vì vậy, nếu bạn đang mã hóa T-bills hoặc nợ doanh nghiệp. Nếu không, đó là các công cụ nợ dành cho… Các ngân hàng đầu tư hoạt động ở đó để cắt giảm rất nhiều phí. Và sau đó họ bán chúng cho các ngân hàng tư nhân, những người cắt giảm nhiều phí hơn. Và chúng là sản phẩm dành riêng cho những người giàu có. Nhưng bây giờ nếu bạn muốn sở hữu một T-bills, bạn có thể mua nó trên Chain. Hiện tại, có một lớp phủ cho mọi thứ hoặc sẽ có trong hai năm tới. Và sự tăng trưởng của các đồng tiền ổn định đó cũng cần một nơi để lưu trữ, để có thu nhập.

Chỉ cần quay lại với đồng tiền ổn định. Không có tên. Tôi nghĩ chúng ta sẽ thấy cấp số nhân. Tôi nghĩ sẽ không quá xa khi chúng ta đạt được vốn hóa thị trường nghìn tỷ đô la đối với các đồng tiền ổn định. Và sau đó điều đó sẽ được dịch, như khi đưa nó trở lại trái phiếu doanh nghiệp của chính phủ. Việc tăng mã hóa trong đó là hoàn toàn hợp lý. Tôi thực sự hào hứng với RWA hơn thế nữa, tôi nghĩ vậy. Bạn tôi sở hữu một số Regis ở Aspen, một tiếng hét dành cho Stefan Debates. Và anh ấy đã mã hóa nó vào năm 2017 và về cơ bản đó là một tỷ lệ tài sản duy nhất. Và anh ấy đã làm mọi cách để mã hóa nó, và tất cả đều hợp lý. Để sở hữu cổ phiếu trong một khách sạn Aspen tuyệt đẹp, tuyệt vời, trả lợi nhuận tốt với sự tăng trưởng của bất động sản. Nhưng điều đó không có ý nghĩa gì. Mọi người giống như, "Tôi muốn một đồng tiền có thể tăng 25.000 lần." [không nghe rõ 00:22:40] Nó là gì?

Ian:

Nhưng anh ấy đang mở đường, đúng không? Bây giờ là năm 2017. Còn quá sớm.

Phillip:

Anh ta nhận được 2 triệu đô la tiền phí luật sư để có được nó, để niêm yết nó hoặc bất cứ điều gì. Thật là phiền phức. Nhưng anh ta đã tạo ra tiền lệ cho những người còn lại ngoài kia làm điều gì đó.

Ian:

Vâng, đã gánh chịu nỗi đau thay cho mọi người khác. Đây là một cuộc trò chuyện tuyệt vời. Để kết thúc, tôi tò mò không biết bạn đang phấn khích về điều gì. Bạn đã đề cập một chút về lộ trình sắp tới của Oobit. Nhưng nhìn về phía trước, tất cả người nghe của chúng ta nên chú ý đến điều gì?

Phillip:

Ý tôi là, tôi thực sự hào hứng khi được vào các quốc gia khác. Tôi muốn tấn công mạnh vào Nam Mỹ và Châu Á. Chúng tôi rất muốn thấy mọi người chi tiêu ở đó tại Thổ Nhĩ Kỳ. Và sau cùng, chúng tôi muốn trở thành B2B. Vì vậy, chúng tôi muốn mọi người tạm dừng. Họ có thể nhớ tên Oobit. Họ rời khỏi đường dốc với nó. Những gì bạn tôi Ivan tại MoonPay là để vào đường dốc, chúng tôi muốn trở thành để ra khỏi đường dốc. Vì vậy, chúng tôi muốn đó là một cái tên quen thuộc, chúng tôi chỉ chi tiêu cho Oobit.

Ian:

Tuyệt vời.

Phillip:

Cảm ơn bạn rất nhiều.

Ian:

Vậy mọi người có thể theo dõi hành trình như thế nào? Cách tốt nhất để…

Phillip:

Vâng, Twitter tại Oobit. Vì vậy, tôi nghĩ rằng, việc chi tiêu với chúng tôi sẽ rất có giá trị cho tất cả mọi người. Sẽ có rất nhiều chương trình phần thưởng ngoài kia. Vì vậy, tôi nghĩ mọi người nên chi tiêu với chúng tôi.

Ian:

Tuyệt vời. Tôi mong chờ sự ra mắt tại Hoa Kỳ trong tương lai gần. Và cảm ơn rất nhiều vì thời gian hôm nay, Philip.

Phillip:

Cảm ơn, Ian.

Bài đăng Đơn giản hóa thanh toán bằng tiền điện tử cho các giao dịch nhỏ: Podcast Tập 141 xuất hiện đầu tiên trên Chainalysis .

Nguồn
Tuyên bố từ chối trách nhiệm: Nội dung trên chỉ là ý kiến của tác giả, không đại diện cho bất kỳ lập trường nào của Followin, không nhằm mục đích và sẽ không được hiểu hay hiểu là lời khuyên đầu tư từ Followin.
Thích
Thêm vào Yêu thích
Bình luận